วันอังคารที่24 ธันวาคม 2556
บันทึกการเรียน
หมายเหตุ* เป็นวันสอบกลางภาค
*ค้นความความรู้เพิ่มเติม
**เด็กพิการสร้างโอกาสได้จากกีฬา**
กีฬาเป็นกิจกรรมหนึ่งที่ให้การเคลื่อนไหวทางร่างกายเป็นสื่อกลางเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสังคม ตลอดจนการส่งเสริมให้ดำรงชีวิตที่ดีได้
สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาให้การสนับสนุนตามศักยภาพ โดยแบ่งเด็กออกเป็น 2 กลุ่ม
พิการทางสมอง CP
พิการทางปัญญา MR
กีฬาประเภททีม บาสเกตบอล ฟุตบอล เปตอง บอคเซีย
กีฬาประเภทเดี่ยว แบดมินตัน กรีฑา เทเบิลเทนนิส ว่ายน้ำ
เส้นทางสู่การแข่งขัน
กีฬานักเรียนคนพิการแห่งประเทศไทย
กีฬาคนพิการแห่งประเทศไทย
อาเซียนพาราเกมส์
สเปเชียลในประเทศและต่างประเทศ
สิ่งที่ได้รับจากกีฬา
มีสุขภาพแข็งแรง
มีศักยภาพในการแข่งขัน
มีน้ำใจนักกีฬา เป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี
ได้รับการยอมรับจากสังคม
ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ภายในประเทศและต่างประเทศ
การสอนทักษะกีฬาต่างๆ
คลายและยืดกล้ามเนื้อ
อบอุ่นร่างกาย (วอร์มอัพ)
กายบริหาร (ทั่วไปและเฉพาะกีฬานั้นๆ)
ใช้ท่าฝึกหรือวิธีการที่นักกีฬามีส่วนร่วมปฏิบัติตลอดเวลา (นักกีฬาเรียนรู้ช้าต้องจูงใจ และปฏิบัติซ้ำๆ) ซักซ้อมที่ทักษะเกี่ยวข้องกับการแข่งขัน
แยกย่อยทักษะให้เป็นชั้นตอนที่ง่ายต่อการเข้าใจ
ให้นักกีฬามองผู้ฝึกสอนขณะที่กำลังสอน (พูด แสดง) ผู้ฝึกสอนจำเป็นต้องเน้นและเตือนนักกีฬาเรื่องสมาธิ
ใช้คำพูดย้ำอีกครั้งหนึ่งหลังจากนักกีฬาปฏิบัติได้ถูกต้อง
ใช้คำพูดหรือข้อความเฉพาะกิจและใช้คำพูดซ้ำๆ เช่น ยืดแขนสู่ท้องฟ้า
ใช้สื่อการสอนที่หลากหลาย คำพูด การแสดง การชี้นำ การจับต้องช่วยเหลือต่อมา พยายามลดความช่วยเหลือทางกายภาพให้เหลือเพียงคำพูดสั้นๆ
ใช้คำถามกับนักกีฬาชี้นำให้เขาหัดช่วยเหลือตัวเองประเมินผลการตอบสนองของนักกีฬา
นักกีฬาแต่ละคนควรได้รับการตามระดับความเข้าใจของตนเองและศักยภาพที่จะปฏิบัติได้
สร้างสมรรถภาพทางร่างกายและวอร์มดาว์น
สถานสงเคราะห์เด็กพิการทางสมองและปัญญาให้การสนับสนุนตามศักยภาพ โดยแบ่งเด็กออกเป็น 2 กลุ่ม


กีฬาประเภททีม บาสเกตบอล ฟุตบอล เปตอง บอคเซีย
กีฬาประเภทเดี่ยว แบดมินตัน กรีฑา เทเบิลเทนนิส ว่ายน้ำ
เส้นทางสู่การแข่งขัน




สิ่งที่ได้รับจากกีฬา





การสอนทักษะกีฬาต่างๆ












ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น